Đại học có phải con đường duy nhất để thành công

ĐẠI HỌC KHÔNG PHẢI LÀ CON ĐƯỜNG DUY NHẤT DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG, NHƯNG LÀ CON ĐƯỜNG CHẮC CHẮN VÀ AN TOÀN NHẤT ĐỂ THÀNH CÔNG

Nguyên nhân mà bạn trượt đại học?

    Việc trượt đại học xuất phát từ nhiều nguyên do, phổ biến nhất trong số đó chính là việc các bạn chưa chăm chỉ trong học tập. Nhưng lười biếng mà trượt thì hoàn toàn là điều hiển nhiên. Nhưng các bạn nghĩ sao về việc mình đã cố gắng hết sức rồi mà vẫn không đủ điểm đỗ?


    Vấn đề thứ nhất - Điểm chuẩn


    Việc điểm chuẩn của các trường sẽ thay đổi theo từng năm khác nhau nên ta không thể nắm bắt rõ. Nhưng con số nhìn chung tương đối xấp xỉ. Vậy là ta có thể nhìn ra và phân biệt được trường nào tốt hơn trường nào và đưa ra sự so sánh cụ thể. Giống như bài viết phản biện "Trường nào cũng như nhau" mà tôi đã từng viết. Bạn hãy chọn trường phù hợp với khả năng của mình. Không nên đăng kí cái trường cao ngất ngưởng rồi đi khoe với mọi người "mình giỏi đến mức mới đăng kí vào trường này đây!".


    Vấn đề thứ hai - Gia đình


    Gia đình thường mong muốn con mình thi vào trường theo truyền thống hoặc định hướng sẵn có của gia đình. Ví dụ như Kinh Tế, Y Dược. Họ không nhìn nhận được khả năng của con mình đến mức độ nào và đứa con cũng không có quyền quyết định trong tờ nguyện vọng. Và nếu như không đủ trình độ và tiêu chí để đỗ vào ngôi trường A,B thì hoàn toàn có thể trượt. Tôi đang nói về vấn đề học sinh đó rất cố gắng và chăm chỉ. Như câu nói chỉ cần có mục tiêu và cố gắng bạn sẽ làm được. Nhưng mà cái mục tiêu không do tôi quyết định, môn học thế mạnh của tôi cũng không thể đem đi thi và dưới sự áp lực từ gia đình thì chẳng ai còn tâm trạng tích cực trong việc học. Hay cố gắng học cũng chỉ vì gia đình muốn thế. 


    Vấn đề thứ ba - Tâm lý

    

    Điều này khá dễ hiểu khi dưới sự áp lực từ gia đình. Họ sẽ luôn lo lắng và nghĩ đến hậu quả nếu như mình trượt. Cộng thêm việc do không tự tin về khả năng của bản thân dẫn đến việc làm bài không hiệu quả.



Đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công



Câu nói này chỉ là một câu nói mang tính chất… khích lệ dành cho những ai trượt đại học. Trong thực tế, con đường đến thành công của những người học đại học sẽ chắc chắn và an toàn hơn. Và thực tế là hiện nay các công việc đều yêu cầu chúng ta cần có những kiến thức chuyên ngành được đào tạo trong các trường đại học, muốn thăng chức cần có tấm bằng đại học.

Nói học đại học là con đường duy nhất thì mình nghĩ chưa đúng bởi vì không phải bắt buộc là bạn phải học đại học mới thành công được, cũng có những người họ tự đi làm ngoài rồi bắt đầu lập nghiệp và cố gắng nỗ lực mà thành công. Nếu như không học đại học bạn sẽ có những lựa chọn khác để phù hợp với mình. Nhưng để nói về lâu về dài sau này và bạn muốn có một công việc ổn định thì việc học đại học là điều quan trọng và cần thiết. Bạn là người đam mê với nghề, cố gắng và phấn đấu trong công việc thì dù là theo con đường nào, dù sớm hay muộn cũng sẽ thành công. Mỗi người luôn có lựa chọn riêng của bản thân mình và chúng ta sẽ có những lối đi của riêng mình.


"ĐẠI HỌC KHÔNG PHẢI LÀ CON ĐƯỜNG DUY NHẤT DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG, NHƯNG LÀ CON ĐƯỜNG CHẮC CHẮN VÀ AN TOÀN NHẤT ĐỂ THÀNH CÔNG"

Jemis Vicky

Post a Comment

Tin liên quan

-->